Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Hướng dẫn ‘Work from home’ với 5 ‘sẵn sàng’ cho CBNV FPT Telecom

Vào ngày 16/4, FPT Telecom đã ban hành “Hướng dẫn làm việc tại nhà” (Work from home – WFH) dành cho CBNV FTEL và các Công ty trực thuộc. Theo đó, có nội dung “5 sẵn sàng” mà người nhà Cáo cần đặc biệt ghi nhớ và tuân thủ.
Mới đây nhất, FPT Telecom đã ban hành “Hướng dẫn làm việc tại nhà” trích Quyết định số 278/QĐ-FTEL áp dụng với các đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom), Công ty TNHH Viễn thông Quốc tế FPT (FTI), các công ty thành viên và chi nhánh trực thuộc FPT Telecom.
Theo đó, bản hướng dẫn nêu rõ lợi ích và yêu cầu đối với các CBNV trong việc WFH. Khi làm việc từ xa, CBNV cần đảm bảo chất lượng và hiệu quả công việc, đảm bảo tính chuyên nghiệp khi phối hợp với khách hàng, với đồng nghiệp như khi làm việc tại văn phòng, tuân thủ thông tin và sử dụng các phần mềm có tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn cho gia đình – đồng đội, phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Đối với CBNV cấp trên cần giám sát và đánh giá kết quả WFH của CBNV, trao đổi và giao yêu cầu về tiến độ - chất lượng công việc cần hoàn thành, thống nhất các quy định cũng như sắp xếp lịch WFH cho từng cá nhân. CBNV cần thực hiện việc tuân thủ kỷ luật giao nhận nhiệm vụ, nhất quán triển khai WFH theo quy trình.
Ngoài ra, “Hướng dẫn làm việc tại nhà” cũng đưa ra “5 sẵn sàng” dành cho CBNV trong thời gian WFH:

1. Không gian làm việc SẴN SÀNG:
Để có thể bắt đầu ngày làm việc, CBNV nhà Cáo cần chuẩn bị góc làm việc đảm bảo yên tĩnh, không bị làm phiền, đủ ánh sáng để làm việc hiệu quả 8 tiếng/ngày. WFH có thể khiến CBNV bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố gia đình, trẻ con, tốt nhất người nhà Cáo nên thống nhất với người nhà về thời gian làm việc của mình để đảm bảo hiệu quả.
2. Tư tưởng SẴN SÀNG Work from home:
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc WFH diễn ra nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân CBNV và cho xã hội, cộng đồng. CBNV cần chuẩn bị tư tưởng sẵn sàng WFH theo quy định của đơn vị mình. Có nhiều cản trở khi WFH, khó khăn hơn trong giao tiếp, thực thi công việc và cá nhân CBNV cần phải làm tốt hơn từng ngày, đã có công nghệ hỗ trợ để CBNV WFH. Ngoài ra, mỗi người cần trung thực và minh bạch về thông tin, tiến độ công việc. Hãy chủ động trong công việc, đừng để bị nhắc nhở, bạn nhé!
3. Kế hoạch làm việc SẴN SÀNG:
Từng bộ phận cần có mẫu kế hoạch và báo cáo đồng bộ công việc hàng ngày/hàng tuần bao gồm nhiệm vụ, mục tiêu cần đạt được của từng thành viên, deadline, các lưu ý, hướng dẫn kèm theo.
Mỗi nhiệm vụ (task) cần được chia thành các công việc nhỏ hơn (subtask), mỗi subtask cần ≤ 4 giờ để hoàn tất. Nếu CBNV không thể chia thành các subtask ≤ 4 giờ thì có nghĩa là CBNV chưa biết lập kế hoạch WFH. Hãy nhờ sự trợ giúp, hướng dẫn của Cấp trên. Việc WFH cũng giống như làm việc tại văn phòng, bạn cần chuẩn bị kế hoạch để hoàn thành công việc tốt nhất.
4. Công cụ làm việc SẴN SÀNG:
Hãy kết nối internet ổn định và đảm bảo online liên tục trong giờ làm việc. Nếu công việc của CBNV cần phải có VPN, hãy nói ngay với Cấp trên của CBNV.
Hãy đảm bảo máy tính, webcam/laptop, tai nghe có micro: trong trường hợp thiết bị của CBNV chưa sẵn sàng cho WFH, hãy làm các thủ tục để được mang thiết bị từ Công ty về nhà. Ngoài ram Smart phone cần cài đặt sẵn sàng FCall, Workplace chat, Webex để có thể liên hệ tức thời khi cần. Các công cụ Email, Workplace chat cần đảm bảo online liên tục để nhận thông tin công việc và sử dụng Webex, Workplace chat để tổ chức/tham gia các cuộc họp.
6. SẴN SÀNG vượt qua thách thức:
Cần đảm bảo kỹ năng quản lý thời gian bằng việc: Có kế hoạch làm việc mỗi ngày: đặt thời gian bắt đầu làm việc đúng giờ và kết thúc một cách rõ ràng, không lẫn lộn thời gian cho cá nhân và công việc; thực hiện nghỉ ngơi, thư giãn 5-10 phút sau 2 giờ làm việc liên tục.
WFH cần tính bảo mật thông tin cao, CBNV cần: Tuân thủ quy định về bảo mật thông tin, tận dụng triệt để các tài nguyên Công ty cung cấp, sử dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ, công nghệ tương tác từ xa, sẵn sàng vượt qua thách thức!
7. Hợp lực WFH trong và ngoài bộ phận:
Ngoài 5 yếu tố “sẵn sàng” trên, làm việc từ xa còn yêu cầu CBNV hợp lực với nhau để có hiệu quả tốt trong công việc, như:
Biến các cuộc họp trở nên hiệu quả: CB Cấp trên/người chủ trì cuộc họp chuẩn bị đầy đủ danh sách những nhiệm vụ cần phải hoàn thành với các mô tả và thông tin rõ ràng để các thành viên hiểu, nắm rõ. Đồng thời, điều hành/tham gia cuộc họp hiệu quả, cụ thể: Cần có lịch họp cố định hàng ngày/tuần. Nếu họp đột xuất, cần báo trước để các thành viên có đủ thời gian chuẩn bị, báo trước nội dung cuộc họp, mỗi cá nhân cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi tham gia họp; Có người điều phối, tuân thủ đúng theo lịch trình buổi họp. Đúng giờ, tắt chuông điện thoại và tập trung vào nội dung chính của cuộc họp; …
Bên cạnh đó, cần thường xuyên ghi nhận, tôn vinh và phát huy các điểm mạnh/thành tích đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm, cải thiện, giảm thiểu những hạn chế trong quá trình làm việc.
Nguồn: Foxnews.fpt.vn
Ban Tuyển Dụng Nhân Sự FPT – FTI
Tel: +84 73002222 – Ext: 3442
Mobile:  090.200.1990 – 0989016960 – 0918.480.938
Tầng 12A – Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Xem Thêm : Tuyển nhân viên kinh doanhtuyển nhân viên kỹ thuậttuyển nhân viên hành chính văn phòngtuyển nhân viên Lập trìnhtuyển nhân viên kế toánviệc làm fpttuyển dụng FPTDịch vụ Voice FPT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét