Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Các sếp muốn gì ở nhân viên khi cho phép WFH?

WFH (Work From Home) đảm bảo an toàn sức khỏe mùa dịch và giúp bạn thoải mái hơn. Tuy nhiên, các Cáo nhà ta cần phải có sự rạch ròi để tránh tình trạng lẫn lộn giữa làm việc tại nhà và được nghỉ phép dài hạn.
WFH đang là xu hướng làm việc tốt nhất trong mùa dịch. Mọi người được làm việc tại nhà và trao đổi công việc qua hình thức online. Nhưng đừng vì thế mà có chút lơ là trong công việc nhé, Sếp dù khó tính hay dễ tính thì vẫn luôn mong nhân viên của mình nhớ những quy tắc cơ bản dưới đây khi thực hiện WFH trong thời gian này.
Luôn trong trạng thái sẵn sàng liên lạc
Hãy đặt chuông điện thoại ở mức lớn hơn thường ngày và thường xuyên kiểm tra tin nhắn trong Work Chat, Mail để chắc chắn mình không bỏ lỡ chỉ thị mới nào của sếp.
Làm việc từ xa sẽ gây ra nhiều bất tiện trong giao tiếp hàng ngày. Nhưng trong hoàn cảnh “toàn dân ở nhà” như bây giờ, các sếp chỉ còn cách liên lạc, trao đổi qua điện thoại hay mạng internet và họ hy vọng nhân viên cũng phản ứng nhanh với các yêu cầu của công việc như khi làm việc tại văn phòng.
Có không gian làm việc nghiêm túc
Có lẽ nhiều người cho rằng đã ở nhà thì ngồi đâu gõ máy tính mà chẳng được. Nhưng thực ra môi trường làm việc “tử tế”, yêu cầu nơi làm việc cao thì sẽ có hiệu suất công việc cao.
Các sếp muốn gì ở nhân viên khi cho phép họ làm việc tại nhà? - Ảnh 2.
 Hãy tạo cho bản thân một góc nhỏ yên tĩnh nhiều ánh sáng, có tín hiệu mạng tốt và trang bị đủ các công cụ, thiết bị cần thiết để làm việc. Các sếp sẽ rất hài lòng khi thấy nhân viên của mình ai nấy đều nghiêm túc với công việc kể cả khi đang ở nhà.
Thường xuyên cập nhật tiến độ công việc
Việc báo cáo tình hình công việc sẽ khiến cho sếp yên tâm, tin tưởng bạn hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là cứ 5 phút chị em lại gửi email một lần.
Các sếp muốn gì ở nhân viên khi cho phép họ làm việc tại nhà? - Ảnh 3.
Thay vào đó, ta có thể xem xét chia sẻ các file làm việc chung như google drive, inside để sếp có thể thấy những gì bạn đang làm và kiểm tra được tiến độ hoàn thành. Hoặc chị em có thể gửi email cho sếp vào cuối tuần để tóm tắt những gì mình đã thực hiện và những việc cần giải quyết vào ngày mai.
Đặt ranh giới rõ ràng giữa công việc và gia đình
Trong lúc cả nước đang thực hiện cách ly xã hội, toàn dân ở nhà, có lẽ bạn sẽ thấy khó có thể tập trung vào công việc khi xung quanh có nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Để tránh bị làm phiền, ta có thể thông báo với những thành viên khác trong gia đình là mình cần làm việc và yêu cầu họ giữ yên lặng hoặc có thể nhờ cậy người thân trông giùm lũ trẻ.
Hãy sinh hoạt y như lúc chị em ở văn phòng, thời gian ăn trưa, thời gian quay lại làm việc. Đến đúng giờ tan làm thì ta đứng dậy khỏi bàn làm việc, trở về với cuộc sống gia đình và các sở thích cá nhân của bản thân.
Nguồn: Foxnews.fpt.vn
Ban Tuyển Dụng Nhân Sự FPT – FTI
Tel: +84 73002222 – Ext: 3442
Mobile:  090.200.1990 – 0989016960 – 0918.480.938
Tầng 12A – Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Xem Thêm : Tuyển nhân viên kinh doanhtuyển nhân viên kỹ thuậttuyển nhân viên hành chính văn phòngtuyển nhân viên Lập trìnhtuyển nhân viên kế toánviệc làm fpttuyển dụng FPTDịch vụ Voice FPT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét